Những thói quen xấu khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

Có vô vàn lí do khiến cơ thể bạn tăng cân "không phanh", điều này làm bạn cảm thấy vô cùng sốc và sợ hãi không kim chỉ cân "lệch sang phải" ngày một xa. Cùng Family Chair tìm hiểu những thói quen xấu khiến bạn tăng cân mất kiểm soát nhé! 

Xem thêm: 

Những công dụng tuyệt vời của massage trị liệu bạn nên biết

Lợi ích của massage rung động trên cơ thể con người 

Bạn đã biết cách ngăn ngừa thoái hoá khớp?

Tăng cân mất kiểm soát có đáng sợ?

 

Tăng cân mất kiểm soát ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và vóc dáng cơ thể

Tăng cân mất kiểm soát thường diễn ra khi nào

Việc tăng cân không kiểm soát thường diễn ra vào những thời điểm như: ăn uống vượt mức bình thường, thay đổi chế độ dinh dưỡng do tính chất công việc bận rộn, ngày lạnh cơ thể thèm ăn chống rét, phụ nữ trong thời kì sinh nở hoặc sau sinh, cho con bú, hoặc liên quan đến một số bệnh lí (tuyến giáp, tim mạch, tiểu đường....) 

Việc hiểu không chính xác về thực phẩm cũng như chất dinh dưỡng cũng khiến việc tăng cân trầm trọng hơn. Ăn không đủ protein, coi rằng lượng calo thực phẩm bằng nhau, thiếu xơ,... khiến cơ thể phát phì nhanh chóng. 

Hệ lụy khi tăng cân mất kiểm soát

Mỗi một thể trạng lại tăng cân vì những lí do khác nhau nhưng nhìn chung việc này đều dẫn tới thân hình mập mạp quá đà, diện mạo kém thon thả và gây căng thẳng cho chúng ta. Xã hội hiện tại yêu cầu hình thức rất cao nên đôi khi công việc của bạn sẽ khó thuận lợi khi sở hữu thân hình quá đầy đặn. 

Tuy nhiên, nếu tăng cân, kèm những biểu khác lạ về sức khỏe, cơ thể thì bạn nên chú ý dành thời gian tới bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có chuyên môn để được bác sĩ thăm khám. Bởi lẽ, có rất nhiều trường hợp tăng cân mất kiểm soát do bệnh lí nghiêm trọng. 

Những thói quen xấu khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

Rối loạn tuyến giáp

Rối loạn tuyến giáp là những bệnh lý ảnh hưởng đến tuyến giáp, một tuyến hình cánh bướm trong cổ. Tuyến giáp có vai trò quan trọng để điều hòa nhiều quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Những loại rối loạn tuyến giáp khác nhau ảnh hưởng đến cả cấu trúc lẫn chức năng của tuyến giáp. Hiện tượng bệnh lí rối loạn tuyết giáp làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất vì tuyến giáp chịu trách nhiệm tiết hormon góp phần quan trọng vào quá trình này. 

Hệ thống tiêu hóa gặp vấn đề

Sự gián đoạn hệ thống tiêu hóa khiến việc tiêu thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng bị chậm lại. Những biến đổi cơ thể đột ngột hoặc kéo dài suốt một khoảng thời gian khiến cơ thể mất đi trạng thái cân bằng vốn có và gây ra tình trạng béo phì. Tránh để đường ruột gặp phải các vấn đề như: tiêu chảy, kiết lị, táo bón, ngộ độc thực phẩm,... 

Ăn nhiều thực phẩm chứa tinh bột

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh và tinh bột

Ngoài cơm, mì, bún, phở được coi là tinh bột thì chúng ta còn vô tình nạp vào cơ thể các dạng tinh bột nằm trong món ăn như đồ chiên rán, hot dog, xôi chiên,.. Các món ăn chứa nhiều tinh bôt khiến cơ thể tăng cân nhanh do dư thừa lượng carb nạp vào. Lượng carb này sẽ tích tụ ở vùng bụng khiến cơ thể trở nên béo phì, mất form dáng. 

Bạn hãy lựa chọn tinh bột xơ thay vì tinh bột thường trong quá trình nạp dinh dưỡng để duy trì đủ chất mà không béo phì. 

Ngủ quá ít

Việc thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc, ngủ giờ thất thường khiến cơ thể sản sinh ra hormone cortisol nhiều hơn, đây là loại hormone kích thích cơn thèm ăn, khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Đặc biệt khi thiếu ngủ bạn có xu hướng thèm ăn đồ ngọt và đồ chiến rán. Đây là những tác nhân vô cùng xấu dẫn đến tình trạng "không kiểm soát" cân nặng. 

Lười vận động

Làm việc văn phòng cho bạn hàng tá công việc khiến bạn không có thời gian tập luyện thể dục thể thao cũng được coi là thói quen xấu khiến bạn béo phì. Không thể liên tục nạp năng lượng mà không hoạt động để tiêu thụ chúng. Tập thể dục hàng ngày vừa giúp bảo vệ sức khỏe, sức đề kháng và giảm nguy cơ béo phì. 

Phương pháp đánh tan tình trạng tăng cân mất kiểm soát

Tập luyện thể dục hàng ngày

Hãy luôn giữ thói quen tập thể dục thường xuyên, đều đặn

Dành 45-60 phút mỗi ngày tập luyện thể dục các bộ môn: gym, aerobic, yoga, zumba,... tại các trung tâm thể dục thể thao chuyên nghiệp. Muốn quyết tâm giảm cân hoặc đẩy lùi nguy cơ béo phì hãy đầu tư vào việc tập luyện chăm chỉ, đầu tư bài bản. Đây là cách giữ vóc dáng lành mạnh và hiệu quả nhất thay thế thuốc giảm cân, gen bụng,...

Tuy nhiên, trong trường quá bận rộn thì bạn có thể tranh thủ 15-30 phút vào buổi sáng hoặc sau bữa cơm tối (sau 1h đồng hồ nghỉ ngơi) tập các bài cardio, squat, plank,... tại nhà. Có rất nhiều động tác giảm mỡ, giảm cân trên mạng được hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tự tập luyện mỗi ngày. 

Sử dụng sản phẩm ghế Massage toàn thân

Liệu pháp an toàn chăm sóc sức khỏe hàng ngày, giảm rủi ro các bệnh lí liên quan đến béo phì, tăng cân mất kiểm soát và là xu hướng mới thế kỉ 21. Ghế massage làm giảm stress, mất ngủ, phục hồi năng lượng sống và làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, hệ thống con lăn 4D, 4D plus, túi khí thực hiện các bài massage tự động, chân thật như bàn tay con người giúp hỗ trợ trị liệu vấn đề về xương khớp. 

Để được miễn phí tư vấn về sức khỏe và lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe vui lòng liên hệ: Hotline 0916.765.333

Địa chỉ: 97 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội (Có chỗ đỗ ô tô)

 

Loading...
0941.919.333 Zalo
Loading...