Mẹo duy trì giấc ngủ sâu và ngon mà không cần tới thuốc

Một giấc ngủ ngon, sâu, thoải mái và dễ chịu luôn là mong muốn của bất cứ ai. Điều này giúp cho sức khỏe luôn được duy trì ở mức ổn định nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Nhiều người chọn cho mình phương pháp là dùng thuốc để chìm vào giấc ngủ nhưng như thế cực kỳ nguy hiểm. Đừng lo, hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn mẹo duy trì giấc ngủ sâu và ngon mà không cần tới thuốc.

Nếu bạn gặp phải tình trạng mất ngủ thường xuyên, mất ngủ kinh niên kéo dài thì sau một ngày dậy cơ thể sẽ trở nên vô cùng mệt mỏi, không thể tập trung được để làm việc. 

1. Tập thói quen giữ đúng giờ ngủ và dậy

Xem thêm: 

duy trì giấc ngủ sâu tăng cường thể lực

Tự tạo đồng hồ sinh học cho riêng mình

Khi bạn thường xuyên bị mất ngủ thì hãy cố gắng giữ cho mình một thói quen sinh hoạt tốt, đều đặn, là hàng ngày đi ngủ và thức dậy đúng giờ để tạo cho mình một giờ sinh học an toàn. Tốt nhất, bạn nên đi ngủ lúc 10h tối và thức dậy vào 6h hoặc 6h30 sáng để duy trì thể trạng cân bằng và một sức khỏe hoàn hảo. Việc duy trì thói quen này còn giúp cơ thể luôn tỉnh tảo, sảng khoái và đạt hiệu quả công việc cao.

2. Ngủ trưa 15 phút

Dù bận cũng nên dành 15 phút ngủ trưa mỗi ngày

Dù bận cũng nên dành 15 phút ngủ trưa mỗi ngày

Bạn không nên ngủ trưa quá nhiều sẽ gây ra tình trạng uể oải, mệt mỏi sau khi dậy đồng thời cũng sẽ khiến bạn khó ngủ vào bạn đêm. Bạn nên ngủ trưa khoảng 15 phút để hệ thống thần kinh được nghỉ ngơi và sẵn sàng năng lượng cho giờ làm việc buổi chiều. 

3. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

 

Hạn chế dùng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Hạn chế dùng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại và máy tính cho tới khi buồn ngủ, không mở nổi mắt rồi thì mới cất đi. Luồng ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử sẽ làm bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Tốt nhất, trước khi đi ngủ bạn không nên dùng điện thoại, nếu dùng hãy dùng trước 1-2 tiếng hoặc thay vào đó trước khi đi ngủ bạn hãy đọc sách. Việc đọc sách vừa cung cấp kiến thức cần thiết vừa giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

4. Kiểm soát chế độ ăn

 

Duy trì chế độ ăn khoa học, chứa nhiều hoa quả và rau xanh

Duy trì chế độ ăn khoa học, chứa nhiều hoa quả và rau xanh

 

Một chế độ ăn hợp lí khoa học giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện một cách đáng kể đồng thời giúp bạn dễ ngủ hơn. Trước giờ ngủ bạn hạn chế ăn vặt, uống sữa, ăn quá no vì như vậy sẽ tạo cho bạn cảm giác đầy hơi, khó chịu và khó lòng chìm vào giấc ngủ sâu và ngon. Bạn nên uống một chút nước ấm trước khi ngủ khoảng 15 - 20 phút để cơ thể không bị mất nước.

5. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Khi có sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cơ thể sẽ sản sinh nhiệt, sản sinh các hormone kích thích như cortisol và hormone  melatonin thúc đẩy giấc ngủ khiến cho cơ thể bạn vào bạn đêm dễ dàng ngủ ngon và sâu hơn những người ít vận động hay tiếp xúc với ánh áng.

6. Ngồi thiền

 

Tập cho mình thói quen ngồi thiền để có giấc ngủ ngon hơn

Tập cho mình thói quen ngồi thiền để có giấc ngủ ngon hơn

 

Nếu bạn gặp phải tình trạng mất ngủ thường xuyên, kinh niên mà chưa tìm ra được giải pháp cho mình thì hãy thử chọn cách ngồi thiền. Thiền đúng cách giúp cơ thể của bạn được tập trung, giảm tình trạng lo âu, stress và cải thiện giấc ngủ một cách đáng kể.

7. Thử một vài động tác và kỹ thuật thư giãn

Bạn có thể áp dụng một số động tác dưới đây để cải thiện giấc ngủ:

- Tập thể dục: bạn hãy hỏi ý kiến bấc sĩ nếu như tình trạng mất ngủ kéo dài kinh niên liên tục, tham khảo các bài tập để giúp cơ thể ngủ ngon và tập luyện nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

- Thở theo phương pháp 4-7-8: Đây được coi là một phương pháp cho bạn một giấc ngủ ngon, nó giống như một liều thuốc an thần cho sức khỏe của bạn. Cách thức thực hiện đó là:

+ Bạn nằm xuống giường thư giãn, dùng đầu lưỡi di chuyển đến khoang miệng ở ngay sau hàm rằng trên và giữ nguyên ở đó.

+ Thở thật mạnh và nhanh như khi bạn chạy mệt và thở gấp.

+ Sau đó khép  miệng lại và hít nhẹ nhàng bàng mũi và bạn nhẩm đếm từ 1 - 4.

+ Giữ hơi thở và đếm đến 7

+ Bạn tiếp tục một lần nữa rồi thở nhanh bằng miệng trong vòng 8 giây.

+ Bạn hãy làm các bước này 3 lần để hoàn thành 4 nhịp thở.

Đây là một phương pháp chữa mất ngủ khá mới và đơn giản nhưng được nhiều người tin tưởng bởi kết quả đem lại. Nếu bạn còn đang phân vân thì sao không thử trải nghiệm mẹo duy trì một giấc ngủ sâu và ngon mà không cần dùng tới thuốc.

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về điều trị mất ngủ, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline: 0916.765.333 để được chuyên gia tư vấn miễn phí về sức khỏe và mua sắm sản phẩm phù hợp! 

Địa chỉ: 97 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội (Có chỗ đỗ ô tô)

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công! 

 

Loading...
0916.765.333 Zalo
Loading...